TÁC HẠI KHI KHÔNG VỆ SINH KHOANG MÁY ĐỊNH KỲ!

Thứ bảy - 28/08/2021 04:18
Khu vực khoang máy động cơ sau thời gian sử dụng sẽ bám nhiều cặn bẩn, bùn đất, bốc mùi và là nơi chuột và côn trùng sinh sống. Chúng ta cùng tìm hiểu tác hại nếu để tình trạng lâu ngày và cách tự vệ sinh khoang máy nhé.

Tác hại nếu để tình trạng cặn bẩn, bùn đất,… bám trong khoang máy kéo dài!

Xe lâu ngày, bụi bẩn, bùn đất sẽ bám vào các chi tiết trong khoang máy, nếu để lâu ngày, bụi bẩn két lại, gây ra rỉ sét, ăn mòn các chi tiết, giảm hiệu quả thoát nhiệt của động cơ.

Bụi bẩn, dầu mỡ bám két lâu ngày trong khoang máy

Khi khoang máy đã bị bẩn sẽ là nơi sinh sống của chuột và các côn trùng, khi đó chúng sẽ tha đồ ăn, rác thải vào khoang máy. Điều đáng nói ở đây khi chúng sinh sống ở đó sẽ cắn các ống cao su, dây điện sẽ khiến xe của bạn bị rò chỗ này, xì chỗ kia hay hệ thống điện bị cắn đứt gây chập chờn.

Chuột cắn dây điện và làm tổ trong khoang máy
Chuột cắn dây điện và làm tổ trong khoang máy

Nhiều trường hợp dây điện bị đứt hoặc hở nếu không để ý sẽ gây chập, cháy nổ cho ô tô của bạn, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

Dây điện bị hở đứt trong khoang máy tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ
Dây điện bị hở đứt trong khoang máy tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Mùi bùn đất, phân chuột,… trộn lại sẽ khiến khoang máy có mùi hôi khó chịu. Trường hợp nhiều xe đặt cửa gió hút gió ngoài vào cabin tại đây và hút mùi hôi này vào cabin gây ra mùi hôi khó chịu.

Lợi ích khi vệ sinh khoang máy định kỳ

- Vệ sinh khoang máy giúp cho giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn nguy hại mất an toàn cho bạn và người thân.
- Khoang máy sạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của các bộ phận máy như vòng bi, dây dẫn, bulong… tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa như han gỉ động cơ, rò rỉ dầu mỡ, bộ phận làm mát không bị quá tải,....
- Giúp bạn tránh nỗi lo về chuột, côn trùng vào cắn hệ thống dây điện, ống dẫn nhiên liệu, gioăng cao su và các chi tiết máy,..
- Phát hiện kịp thời các lỗi hỏng hóc làm ảnh hưởng tới vận hành xe như dây điện bị đứt, dầu mỡ bị rò rỉ,..
- Giữ gìn sạch sẽ khoang máy giúp cho động cơ trở nên bóng đẹp và tăng giá trị thẩm mỹ cao.

Lợi ích khi vệ sinh khoang máy định kỳ
Lợi ích khi vệ sinh khoang máy định kỳ

Định kỳ thời gian bao lâu tiến hành vệ sinh khoang máy?

Việc vệ sinh khoang máy có thể thực hiện định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần. Hoặc phụ thuộc vào điều kiện xe sử dụng, lúc nào thấy khoang bẩn có thể đi rửa.

Xem thêm:

Tác giả bài viết: Eurolub việt nam

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc